👭ว่ากันว่าเพื่อนสนิท คือเพื่อนที่นัดกันไปเที่ยวแล้วล่มแต่ก็ยังจะนัดต่อจนกว่าจะได้ไป ทริปนี้นัดกันมาชาตินึงได้ค่ะ กี่รอบๆก็ล่มหมด ตั้งแต่ขึ้นมหาลัยโอกาสรวมตัวก็เป็น 0 นี่ยังไม่ครบแต่ก็เกินครึ่งถือว่าผ่าน เพราะถ้าเรารอจนครบเพื่อนน่าจะมีลูกมีผัวไปหมดแล้ว 🤣
——————————————————————
🏠ที่พัก เราไม่ได้นอนบนเกาะล้านเน้อ แต่กลับมาพักพลูวิลล่าแถวๆจอมเทียนค่ะ ที่พักชื่อว่า The Ville Jomtien หารกันคนละพันกว่าบาท แต่บ้านหลังใหญ่มาแก มีสระว่ายน้ำในบ้าน มีสามห้องนอน มีบาบีคิว มีเครื่องครัวครบ

จองได้ที่ >> https://www.thevillepoolvilla.com
🚂การเดินทาง
– ขาไป นั่งรถไฟ 170 บาท เป็นรถแอร์นั่งสบาย วิ่งเฉพาะเสาร์อาทิตย์ มีวันละรอบ ถ้าเป็นวันธรรมดาจะเป็นรถพัดลม 31 บาท
– ขากลับนั่งรถตู้ เพราะรถไฟเต็ม 170 เท่ากัน ดีตรงถึงเร็วกว่า แต่รถไฟนั่งสบายกว่า
——————————————————————
– ค่ามอไซต์คันละ 250/2 = 125฿
– ค่ากินบนเกาะล้าน 300฿
– ค่าสองแถวกลับที่พัก 60฿
– ค่ากุ้งหอยปูปลาบาบีคิวซีฟู็ต 300฿
– ค่า Grab ไปจอมเทียนคนละ 50฿
– ค่าโต๊ะนั่งหาด+กิน 200฿
– ค่ารถตู้กลับ กทม 170฿
💸รวม 2435

⭐️แพลนทริป เกาะล้าน
📍วันแรก
07:00 ขึ้นรถไฟจากกทมไปลงสถานีพัทยา
09:15 ถึงพัทยา นั่งสองแถวไปท่าเรือแหลมบาลีฮาย
10:00 ขึ้นเรือข้ามไปเกาะล้าน
10:30 ถึงท่าหน้าบ้าน เช่ามอไซต์
11:00 ไปร้านมาหารัก
12:00 ไปหาดนวล
12:30 ไปร้าน Sea space
13:15 ไปหาดแสม
13:45 ไปหาดเทียน
14:30 กินข้าวร้านเฉลียงลม
15:30 ไปหาดสังวาร
17:00 ขึ้นเรือกลับพัทยา
18:00 กลับที่พักแวะตลาดซื้อของ
19:00 ถึงที่พักปาร์ตี้พลูวิลล่า

📍วันที่สอง
09:00 กินข้าวเช้า เล่นน้ำ ถ่ายรูปเล่นในบ้าน
12:00 เช็คเอาท์ออก
13:00 ไปนั่งเล่นริมหาดจอมเทียน
15:00 ขึ้นรถตู้กลับ กทม

ส่วนใหญ่เวลาจะไปเที่ยวเกาะล้าน ถ้าไม่มีรถ หลายๆคนน่าจะชอบนั่งรถตู้ไปกัน แต่รอบนี้ขอนำเสนอ การนั่งรถไฟไปเกาะล้านค่ะ เป็นรถแอร์ นั่งสบายกว่าการเดินทางด้วยรถตู้ ค่าโดยสารพอกัน 170 บาท มีรอบเดียว ออกจากต้นสถานีหัวลำโพงตอน 06:45 สามารถดักขึ้นระหว่างทางได้ตามเวลา

เรามาดักขึ้นที่สถานีหัวหมาก รถไฟมาตรงเวลาพอดีเป๊ะ 07:15 แสงกำลังสวยเลยช่วงนี้
ให้นั่งไปลงสถานีพัทยา สามารถซื้อตั๋วได้ที่สถานีรถไฟ หรือโทรไปจองก่อนล่วงหน้าได้ที่ 1690

มาถึงสถานีพัทยาตอน 09:15 ออกจากสถานีมาจะมีสองแถวอยู่บริการไปส่งที่ท่าเรือแหลมบาลีฮาย เพื่อที่จะข้ามเรือไปยังเกาะล้าน ค่าโดยสารคนละ 30 บาท

แนะนำให้มาถึงท่าเรือก่อน 10 โมงนะคะ เพราะเรือที่ออกไปท่าหน้าบ้านจะออกตอน 10 โมง ถ้ามาไม่ทันก็ต้องรออีกทีตอนเที่ยงเลยใช้เวลาข้ามเรือมาประมาน 30 นาทีก็จะถึงเกาะล้าน

ภารกิจแรกของเราก็คือการเช่ามอไซต์ค่ะ รอบที่แล้วมาไม่ได้เช่า โดนค่าสองแถวไปแบบหมดตัวเวอร์ เราเช่าที่ร้านตรงท่าหน้าบ้าน ที่ลงท่าเรือมาเจอเลย ปกติคันละ 300 แต่เราเช่า 4 คันเลยขอต่อ พี่เขาให้มาคันละ 250 ก็คนละ 125 น้ำมันเต็มถัง คุ้มกว่าเยอะ

คือการไปเที่ยวเกาะล้านมันก็ต้องไปตะลุยหลายๆหาดถูกมะ ถ้าขับมอไซต์ไม่เป็นก็ต้องนั่งสองแถวซึ่งแพงละรอ แบบนี้ดีกว่าเชื่อเรา ทางขับไม่ยากมาก ยกเว้นทางไปหาดตาแหวน

เดินทางมาเหนื่อยๆ มาหาไรรองท้องสักหน่อย เหมือนมาช่วยพี่เขาเปิดร้าน 55555 ร้านเปิด 11 นี่มาถึง 10:50 ชื่อร้านมา มาหารัก คาเฟ่ค่ะ ร้านดังประจำเกาะล้าน ด้วยการตกแต่งและทำเลที่ดี ทำให้คนชอบมาถ่ายรูปที่นี้กัน และเราก็เช่นกัน มาถ่ายรูป หุหุ จากท่าหน้าบ้านให้ขับตรงมาอย่างเดียวเลย ประมาน 30 นาที คือมันไม่ได้ไกล แต่เพื่อนหาย ขับมอไซต์ไม่รอด 55555 เอาจริงๆก็ 5 นาทีถึง

ระหว่างรอพี่เขาเปิดร้านข้างใน ก็ถ่ายรอด้านหน้าร้านไปก่อน ธีมแรกจะฟิวขาวยีนส์เพราะจะเน้นถ่ายคาเฟ่ก่อนสวยๆ 555

บรรยากาศในร้านก็จะประมานนี้ ตกแต่งดีอะ ชอบ น้ำแก้วละประมาน 70-90 ชาเขียวอร่อย

จากร้านมาหารัก ขับตรงมายาวๆจนสุดทางก็จะเจอกับหาดนวล หาดทรายขาวนวลสมชื่อ คนไม่ค่อยเยอะเหมือนหาดตาแหวน น้ำใสน่าเล่น แต่ไม่น่าเล่นตรงมันร้อนเนี่ยแหละ

และแน่นอนเพื่อผิวอันสวยงาม เราไม่เล่นค่ะ เดียวหน้าพัง ภารกิจเกาะล้านครั้งนี้คือมาถ่ายรูป!!! จุดเด่นของหาดนี้ก็จะมีชิงช้าให้โพสท่าถ่ายแบบสวยๆ จัดไปฟิวเผลอๆ 1 แชะ

ถ่ายรูปจนสะใจ สถานีต่อไปจะไปพักเหนื่อยกันที่ร้าน Sea Space ค่ะ ให้ขับย้อนออกมา ระหว่างทางก็จะเจอกับทุ่งหญ้าแบบนี้ เตือนไว้ก่อนว่าคันมากกกกกก แต่ถ้าอยากได้ภาพที่สวยก็ต้องอดทนนะคะ 55555 อีกอย่างที่ค่อนข้างดีสำหรับ OPPO รุ่นนี้นอกจากจะเซลฟี่สวยแล้ว ถ่ายวิวก็สวยมากค่ะ สีสดคมชัด ซูมแล้วไม่แตก

ถึงแล้ววว Sea Space ร้านอาหารติดริมทะเล

บริเวณด้านล่างก็จะติดหาดแบบนี้ มีหินสีดำทอดขาวลงไปในหาด

ด้วยความที่อากาศร้อนเลยจัดบิงซูแตงโมไป อร่อยใช้ได้ หมดภายในพริบตา อันนี้ถ่ายแบบหน้าชัดหลังเบลอ คือเบลอได้เนียนอยู่เด้ออ ชอบใจจ

หาดต่อไป ย้อนกลับมาตามทาง คือหาดแสมค่ะ หาดนี้ก็สวย สงบดี มีที่นั่งกินข้าว

หาดนี้ต้นมะพร้าวสวย มาถ่ายช้อนๆขึ้นไปก็ทรอปิคอลไปอีกแบบ

หาดต่อมาออกจากหาดแสมแล้วเลี้ยวซ้ายก็จะมาเจอกับหาดเทียน

บริเวณด้านซ้ายของหาดจะมีทางหินแบบนี้ทอดยาวไปในทะเล

อีกจุดนึงที่ห้ามพลาดถ้ามาหาดนี้คือมาถ่ายรูปกับต้นไม้ต้นนี้ มองไกลๆมันอาจจะดูแบบเอ้ ก็ต้นไม้ธรรมดา ต้องปีนค่ะ ปีนไปนั้งห้อยขา คือดี

หลังจากตะลุยมา 4 หาด ก็ได้เวลาเติมพลังกันสักหน่อย ขับกลับมาแถวท่าหน้าบ้านจนสุดทางจะเจอกับร้านนี้ค่ะ เฉลียงลม รสชาติใช้ได้เลย อร่อยทุกอย่าง ราคาปานกลาง สั่งไป สิบกว่าอย่าง 9 คน ประมาน 1700

หาดสุดท้ายของวันแรก เรามากันที่หาดสังวารค่ะ ให้ขับรถมาที่หาดตาแหวนแล้วเดินมาทางซ้ายสุด จะเจอสะพานไม้สีขาวทอดยาว จุดเด่นของหาดนี้

จุดยอดฮิตที่คนนิยมมาถ่ายรูปกัน

น้ำใสมากกกก เป็นอีกหนึ่งหาดที่น้ำน่าเล่น คนไม่เยอะด้วยแถมไม่ร้อน

เสร็จแล้วเราก็มาคืนรถมอไซต์ที่ท่าหน้าบ้านเพื่อขึ้นเรือกลับฝั่งพัทยา เรือรอบสุดท้ายคือ 6 โมงเย็นนะคะ พลาดคือหาที่นอนบนเกาะได้เลย
คืนนี้เราไปพักพลูวิลล่าแถวจอมเทียนค่ะ เหมาสองแถวไปคนละ 60 กว่าบาท พี่เขาพาแวะตลาดซื้อของสดเข้าไปทำกินด้วย ต้องตกลงกับเขาเองเน้อ

ชื่อที่พักว่า The vile jomtien บ้านหลังใหญ่มีอุปกรณ์ครัวครบครัน มีเตาบาบีคิว มีสระว่ายน้ำ มีทั้งหมดสามห้องนอน เหมาะแก่การมาปาร์ตี้กับเพื่อนสุดๆ

ห้องรับแขก

สระว่ายน้ำ

เราออกจากที่พักประมาณเที่ยง หารถออกมาไม่ได้ เลยใช้บริการ Grab เอาค่ะ ไปที่หาดจอมเทียนซอย 5 เพื่อขึ้นรถตู้กลับ กทม ค่ารถ 230 บาท แพงเอาเรื่องอยู่

แวะถ่ายสัก 1 เซตก่อนกลับ เจอกันใหม่ทริปหน้าค่า